Mức giá công bố chính thức 1 tỷ 989 triệu và 2 tỷ 188 triệu cho hai phiên bản Premium và Luxury của chiếc MPV "cận sang" được xem là hợp lý. Tuy nhiên trong thời điểm thị trường xe "nguội" như hiện nay, cơ hội cho những mẫu xe tiền tỷ không nhiều, con số 200 của Viloran được đánh giá là rất tiềm năng cho phân khúc MPV hạng sang.
Châu Á, nơi luôn đề cao các giá trị gia đình nhiều thế hệ, vốn là thị trường chính của dòng xe MPV và trào lưu MPV hạng sang bắt đầu nổi lên trong những năm gần đây. Tại thị trường xe lớn nhất thế giới, Trung Quốc, luxury MPV được xem như "một biểu tượng của địa vị và sự giàu có, phản ánh sự tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ của quốc gia và sự sung túc ngày càng tăng của người dân".
Nhu cầu mới bùng nổ tới mức Lexus phải nhanh chóng cho ra mắt chiếc MPV đầu tiên của mình, Lexus LM, được thiết kế cho thị trường Trung Quốc. Tương tự Volkwagen đã làm thế với chiếc Viloran, một chiếc xe Đức được thiết kế, phát triển dựa theo các tiêu chuẩn của thị trường lớn nhất châu Á.
Bất ngờ là, dòng MPV hạng sang phát triển từ châu Á đang quay ngược chinh phục châu Âu theo cách mà trang Motor1 gọi là "Con đường tơ lụa cửa trượt trên 4 bánh". Motor1 cũng dự báo thi trường xe đa dụng hạng sang sẽ "bùng nổ" ở Anh và châu Âu.
Thị trường Việt Nam được dự báo cũng không nằm ngoài các xu hướng chính của khu vực và thế giới.
PHAN KA