Công cụ AI nổi tiếng sẽ bổ sung cho trợ lý giọng nói trực tuyến IDA của Volkswagen
Khách hàng có thể giao tiếp với phương tiện của mình bằng ngôn ngữ tự nhiên và sẽ nhận được nhiều thông tin bổ sung
Volkswagen là một trong những nhà sản xuất số lượng lớn đầu tiên đưa ChatGPT vào xe của mình thông qua sự hợp tác với đối tác công nghệ Cerence
Công cụ tìm kiếm có sẵn trong tất cả ID mới. models02, cũng như Golf03 mới, Tiguan03 mới và Passat03 mới Wolfsburg.
Các mẫu xe Volkswagen trang bị hệ thống thông tin giải trí thế hệ mới hiện nay còn được trang bị trí tuệ nhân tạo (AI) ChatGPT. Công cụ nghiên cứu dựa trên AI có sẵn trên tất cả các loại xe mới ở dạng ID chạy hoàn toàn bằng điện. family02, cũng như Golf03 mới, Tiguan03 mới và Passat03 mới. Nó có thể được truy cập bằng trợ lý giọng nói IDA và cung cấp một loạt các tùy chọn mới vượt xa khả năng điều khiển bằng giọng nói có sẵn trước đây. Ví dụ: giờ đây khách hàng có thể đọc kết quả tìm kiếm cho họ và có thể tương tác với ô tô bằng ngôn ngữ tự nhiên.
#Số hóaVolkswagen
Kai Grünitz, Thành viên Ban Quản lý Thương hiệu chịu trách nhiệm Phát triển: “Volkswagen có truyền thống lâu đời về dân chủ hóa công nghệ. Với tư cách là nhà sản xuất số lượng lớn, chúng tôi giúp nhiều người có thể tiếp cận những công nghệ này. Bằng cách tích hợp liền mạch ChatGPT vào phần phụ trợ của trợ lý giọng nói, chúng tôi hiện đang mang đến cho người lái xe cơ hội sử dụng trí tuệ nhân tạo này hàng ngày, từ đó nhấn mạnh mức độ đổi mới của sản phẩm của chúng tôi.”
Các mẫu xe hiện tại của Volkswagen đã cho phép người dùng điều khiển hệ thống thông tin giải trí, định vị và kiểm soát khí hậu bằng trợ lý giọng nói trực tuyến IDA. Chiếc xe cũng có thể trả lời các câu hỏi về các chủ đề khác nhau. Nhưng với sự ra đời của ChatGPT, khả năng đã mở rộng đáng kể: ví dụ: AI có thể cung cấp thông tin về các điểm du lịch, báo cáo về các giải đấu bóng đá trong quá khứ hoặc giúp giải các bài toán. Tất cả những điều này đều hoạt động một cách trực quan: người lái xe chỉ cần nói chuyện với trợ lý bằng ngôn ngữ tự nhiên và họ không cần phải rời mắt khỏi đường đi.
Dễ sử dụng, không cần thêm tài khoản. Khách hàng của Volkswagen hiện có tài khoản VW Connect/VW Connect Plus có thể sử dụng trợ lý giọng nói IDA như bình thường – họ không yêu cầu quyền truy cập bổ sung hoặc ứng dụng bổ sung. Trợ lý kỹ thuật số được khởi chạy bằng cách nói “Xin chào IDA” hoặc nhấn nút trên vô lăng. Chỉ khi hệ thống Volkswagen không thể trả lời một truy vấn thì nó mới được chuyển tiếp ẩn danh đến ChatGPT; câu trả lời sau đó được đưa ra bằng giọng nói quen thuộc của Volkswagen. ChatGPT không bao giờ có quyền truy cập vào dữ liệu xe. Các câu hỏi và câu trả lời sẽ bị xóa ngay lập tức để đảm bảo bảo vệ dữ liệu tối ưu. Trợ lý giọng nói trực tuyến có thể bị vô hiệu hóa trong khu vực cài đặt của ứng dụng Volkswagen hoặc trong cài đặt quyền riêng tư của hệ thống thông tin giải trí.
Volkswagen giới thiệu những chiếc xe đầu tiên được tích hợp ChatGPT
Công nghệ có sẵn trong năm ngôn ngữ. Vào tháng 1 năm 2024, Volkswagen đã giới thiệu những chiếc xe đầu tiên được tích hợp ChatGPT vào trợ lý giọng nói IDA tại CES 2024, một triển lãm thương mại về thiết bị điện tử. Công nghệ này hiện có sẵn bằng các ngôn ngữ hệ thống là tiếng Anh (Mỹ), tiếng Anh (Anh), tiếng Tây Ban Nha, tiếng Séc và tiếng Đức. Việc sử dụng nó trên xe Volkswagen đã được thực hiện nhờ sự hợp tác với Cerence Inc., công ty hàng đầu thế giới về giải pháp AI dành cho ô tô và Cerence Chat Pro, sử dụng nhiều nguồn khác nhau – bao gồm ChatGPT – để cho phép IDA cung cấp thông tin chính xác và phù hợp. câu trả lời cho gần như mọi truy vấn có thể tưởng tượng được.